GIẢI PHÁP NHỰA LÓT BỒN BỂ

Bồn bể là một thành phần không thể thiếu trong bất kỳ nhà máy công nghiệp nào, chúng có chức năng lưu trữ, trung chuyển các môi chất phục vụ sản xuất. Tùy thuộc vào các điều kiện của môi chất được chứa trong bồn bể, chúng sẽ được thiết kế với các hình dạng và loại vật liệu vỏ, vật liệu lót bên trong khác nhau. Thông thường bồn chứa được chế tạo từ kim loại như thép, inox hoặc nhựa gia cường sợi thủy tinh (FRP), để tăng khả năng chống chịu hóa chất, trước đây chúng thường được lót bằng những vật liệu như: PTFE, cao su, gạch chống axit…Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng các loại vật liệu lót này có những nhược điểm: tuổi thọ kém, khả năng chống chịu hóa chất chỉ ở mức tương đối, khó thi công, thời gian phải bảo trì, bảo dưỡng định kỳ nhiều…Điều này khiến người sử dụng khó chịu cũng như ảnh hưởng nhiều đến năng suất sản xuất và hiệu quả kinh tế.

Lớp lót PTFE cho bồn thép bị nứt

Bồn thép lót gạch chịu axit bị hỏng gây rò rỉ

AGRU chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm nhựa nhiệt chất lượng cao được sản xuất trên dây truyền hiện đại nhất thế giới, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Một trong những lĩnh vực cốt lõi của của AGRU là các sản phẩm nhựa bán thành phẩm như: nhựa tấm, nhựa thanh, dây hàn nhựa từ các vật liệu đa dạng như: PE, PP, PVDF, ECTFE, FEP, PFA.Ngoài dải sản phẩm rộng rãi, AGRU còn có kho hàng lớn, hiện đại, hỗ trợ logistic tốt và giải pháp kỹ thuật hoàn hảo cho nhiều ứng dụng.

Các ưu điểm của nhựa bán thành phẩm của AGRU như:

• Dải sản phẩm rộng, nhựa tấm với độ dày từ 2mm-40mm với nhiều khổ, đặc biệt nhựa tấm ECTFE pressed lên tới 30mm

• Được sản xuất từ các nguyên liệu chất lượng cao nhất như hạt nhựa PE 100-RC, PVDF, ECTFE, ...

• Sản phẩm được kiểm tra siêu âm khi xuất xưởng để đảm bảo không có bất cứ lỗi nào.

• Các sản phẩm được sản xuất trong môi trường sạch, vệ sinh, hiện đại

• Nhựa tấm có 02 mặt phẳng tuyệt đối

• Độ co ngót rất tốt, ví dụ gia công nhiệt sẽ rất dễ dàng, thuận tiện...

• Nhựa thanh có độ tròn tuyệt đối.

• Độ đồng nhất rất cao.

• Đóng gói và bảo quản theo tiêu chuẩn.

• Trọng lượng nhẹ

• Chống lão hóa cao

• Chống chịu tốt với hóa chất

• Khả năng hàn nối rất tốt

• Chống mài mòn rất tốt

• Bề mặt nhẵn, hệ số ma sát thấp

• Độ bên cơ học cao

• Linh động

• Đặc tính cách nhiệt tốt

• Đảm bảo vệ sinh, an toàn cao

Do vậy dùng nhựa bán thành phẩm của AGRU để gia công chế tạo hoặc lót cho các bồn bể là một giải pháp hoàn hảo để đáp ứng các nhược điểm của các vật liệu lót cũ. Lót nhựa nhằm mục đích bảo vệ bồn bể, các thiết bị khác trong hệ thống tránh bị ăn mòn hoặc giữ độ tinh khiết cho các hóa chất trong bồn chứa. Việc lót nhựa cho bồn bể giúp tận dụng được cả ưu điểm chống ăn mòn của nhựa bên trong và khả năng chịu áp, chịu tải của vỏ bồn (kim loại hoặc FRP).

 

Ngoài nhựa để gia công chế tạo bồn thì AGRU tự hào là nhà sản xuất độc quyền sản phẩm nhựa có lớp lót mặt lưng. Chúng giúp tạo ra lớp liên kết tuyệt vời với lớp vỏ của bồn thép hoặc bồn nhựa gia cường bằng sợi (FRP). Với nhiều loại vật liệu khác nhau (PE, PP, PVDF, ECTFE, FEP và PFA) kết hợp với các lớp lót mặt lưng khác nhau (polyester, thủy tinh, chất tổng hợp). AGRU có khả năng hiện thực hóa các giải pháp trên nhiều ứng dụng. Với danh mục sản phẩm phong phú, AGRU luôn có sản phẩm tốt nhất trong tầm tay cho mọi nhiệm vụ, cho dù đó là để lót bồn thép hoặc sử dụng trong các cấu trúc lót hai lớp (Dual Laminate). Yếu tố quyết định đến chất lượng lớp lót là lựa chọn chất liệu vải và liên kết đạt được giữa nó và nhựa cũng như liên kết với FRP hoặc bề mặt của bồn thép.

Các lợi ích bao gồm:

• Tỷ lệ hiệu suất-giá cả được tối ưu hóa cho từng ứng dụng và các giải pháp lâu dài nhờ các loại vải chống axit làm từ chất liệu khác nhau;

• Dễ dàng xử lý do tính ổn định nhiệt của các loại vải;

• Chất lượng nền vải nhất quán và liên kết tối ưu giữa vải và nhựa nhờ các quy trình chế tạo đã được kiểm chứng.

Nhựa lót vải polyester

Nhựa lót vải thủy tinh GGS

 

Nhựa lót vải tổng hợp SK+

Có nhiều lựa chọn vật liệu và độ dày của lớp nhựa lót cho bồn bể để khách hàng lựa chọn, căn cứ vào khả năng tương thích hóa chất của vật liệu nhựa lót và điều kiện sử dụng (nhiệt độ, áp suất, nồng độ hóa chất).

Vật liệu PE (PolyEthylene)

Nhựa polyethylene (PE 100 và PE 100-RC) có đặc trưng là độ dẻo dai cao và khả năng chống hóa chất rất tốt, và có thể được sử dụng từ -40° C đến +60° C.

Các đặc điểm khác của nhựa bán thành phẩm làm bằng PE 100 và PE 100-RC bao gồm:

  • Khả năng chống mài mòn tốt
  • Cách điện rất tốt
  • Giảm rung cao

Vật liệu PP (PolyPropylene)

Nhựa Polypropylene (PP) là một loại nhựa nhiệt dẻo bán tinh thể tương tự như HDPE, nhưng có độ rắn, độ bền và độ cứng cao hơn.

Nó cũng được đặc trưng bởi khả năng kháng hóa chất rất tốt. Polypropylene có thể được sử dụng ở nhiệt độ lên đến 95° C. Tuy nhiên, PP có nhược điểm là  rất nhạy cảm với va đập tại nhiệt độ dưới ngưỡng đóng băng (vì vậy nên tránh sử dụng ở nhiệt độ dưới - 5° C). Ngoài ra, nhựa bán thành phẩm làm bằng PP cũng có các đặc điểm sau:

  • Mật độ thấp 0,91 g/cm3
  • Độ cứng bề mặt tương đối cao
  • Đặc tính cách điện
  • Độ bền vật liệu cao

Các vật liệu nhựa gốc Flo (Fluoropolymers) như (PVDF, ECTFE, FEP và PFA)

Nhựa bán thành phẩm làm bằng fluoropolyme (PVDF, ECTFE, FEP và PFA) có khả năng chống ăn mòn cao nhất trong các loại nhựa, với một số sản phẩm có sẵn tùy theo nhiệt độ ứng dụng, môi trường và nồng độ. Các sản phẩm nhựa fluoropolymer này có thể được sử dụng làm vật liệu kết cấu hoặc làm lớp lót bảo vệ chống ăn mòn. Ngoài ra phương pháp lắp đặt đóng một vai trò trong việc xác định các điều kiện hoạt động tối đa.

Nhựa fluoropolyme được nghiên cứu và phát triển cho các ứng dụng có nhiệt độ khắc nghiệt, có khả năng duy trì ổn định nhiệt độ từ -190° C đến + 260° C (-310° F đến 500° F). Nhựa fluoropolyme cũng chứng minh tính linh hoạt tuyệt vời ở nhiệt độ thấp và khả năng chống chịu thời tiết và tia cực tím đặc biệt. Sự kết hợp giữa tính ổn định hóa học và nhiệt độ làm cho nhựa fluoropolyme của AGRU vô cùng lý tưởng cho các ứng dụng có độ tinh khiết cao sử dụng nước siêu tinh khiết và hóa chất có độ tinh khiết cao cũng như cho ứng dụng phòng sạch. Để nâng cao hơn nữa chất fluoropolyme của mình cho các ứng dụng có độ tinh khiết cao, AGRU cải thiện tính năng rửa trôi tối thiểu của PVDF và PFA thông qua việc lựa chọn cẩn thận các nguyên liệu thô và quy trình sản xuất được tối ưu hóa cao.

 

CÁC PHƯƠNG PHÁP LÓT BỒN BẰNG NHỰA CỦA AGRU

Lót cho bồn FRP (Dual Laminate)

Bồn chứa làm bằng nhựa gia cường bằng sợi (FRP) được lót bằng nhựa có tấm lưng bằng vải để duy trì khả năng chống hóa chất và độ kín chống rò rỉ. Nhờ đó các bồn chứa, nồi hơi, lò phản ứng và máy lọc phù hợp để hoạt động trong điều kiện chân không và áp suất lên đến 180° C (356° F, tùy thuộc vào vật liệu và hóa chất).

Lót bồn thép

Một lớp lót được liên kết hoàn toàn bằng vật liệu nhựa có phủ vải mặt lưng được lót cho thép cung cấp khả năng chống hóa chất lâu dài ở nhiệt độ lên đến 120° C (248 ° F, tùy thuộc vào vật liệu và hóa chất) để lưu trữ và sản xuất các container vận chuyển, lò phản ứng, máy ly tâm và các thiết bị liên quan. Thích hợp cho các hoạt động ở môi trường chân không và áp suất cao.

Lót bồn thép kiểu gắn điểm cố định (Fix Point)

Tấm nhựa PFA của AGRU có thể được gắn chặt vào bồn thép bằng cách sử dụng các điểm cố định cơ học như kẹp, bu lông hoặc vít. Hệ thống nhựa lót PFA này chủ yếu được sử dụng cho các ứng dụng khí thải và hệ thống khử lưu huỳnh ở nhiệt độ lên đến 260° C (500° F).

 

Button